Cách khắc phục lỗi Adobe Flash Player bị chặn vì đã lỗi thời

Trong khi lướt web trên hai trình duyệt Chrome và CocCoc, nếu gặp phải thông báo lỗi Adobe Flash bị chặn do lỗi thời thì hãy áp dụng các phương pháp sửa lỗi mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Mới đây, Adobe Flash Player bị chặn trên cả hai trình duyệt là Google Chrome và CocCoc do đã lỗi thời. Điều này đã gây ra không ít phiền toái cho những người dùng muốn xem video trên mạng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề này.

Sửa lỗi Shockware Flash, Adobe Flash Player trên Google Chrome

Bước 1. Bạn hãy tải về và cài đặt Google Chrome phiên bản mới nhất tại đây.
Bước 2. Tiếp tục tải về và cài đặt Adobe Flash Player phiên bản mới nhất tại đây.
Bước 3. Mở trình duyệt Google Chrome lên, bạn nhập dòng chrome://flags/ vào thannh địa chỉ.

Sau đó, tìm đến NPAPI (nếu khó tìm bạn có thể nhấn Ctrl F và gõ NPAPI). Tại đây, bạn bật Enable NPAPI lên.


Bước 4. Mở trình duyệt Google Chrome lên và gõ chrome://plugins/ trên thanh địa chỉ. Khi đó, bạn sẽ thấy danh sách các plugins được cài đặt trên Chrome.


Bước 5. Bạn tìm đến mục Adobe Flash Player, nếu thấy có 2 tệp tin ở mục này thì nguyên nhân gây ra lỗi "Shockware Flash has crashed" là do hai bản cài này bị xung đột với nhau.


Bước 6. Bạn chú ý tới góc bên phải của màn hình, và nhấn vào liên kết [+] Details để xem chi tiết mục Flash. ở đây, bản cài Flash của Google sẽ được đánh dấu trong khung màu xanh, và còn lại là bản cài có sẵn trên máy tính.


Bạn nhấn vào liên kết Disable trên bộ cài Flash của trình duyệt Google Chrome để chuyển sang Enable.


Sửa lỗi Shockware Flash, Adobe Flash Player trên CocCoc

Bước 1. Tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt CocCoc tại đây.
Bước 2. Tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của Adobe Flash Player tại đây.

Bước 3. Bạn có thể sửa lỗi Shockware Flash, Adobe Flash Player trên CocCoc bằng một trong hai cách sau, nhưng chúng tôi khuyến nghị bạn nên thực hiện cách 1 vì nó khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

Cách 1. Ở trang web có video Flash mà bạn muốn xem, ngay phần thông báo "Adobe Flash Player bị chặn vì lỗi thời", bạn nhấn vào nút "Chạy lần này" để tiếp tục xem video, nghe nhạc.


Cách 2. Sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất của CocCoc và Adobe Flash Player, bạn gõ coccoc://flags/vào thanh địa chỉ.


Tiếp theo, bạn tìm đến NPAPI (có thể nhấn Ctrl + F và gõ NPAPI để tìm dễ hơn). Tại đây, nếu NPAPI đang hiển thị là là Đã vô hiệu hóa (Disable) hoặc chưa được đặt trạng thái thì bạn chọn Bật (Enable) là được.


Bước 4. Ở trình duyệt CocCoc, bạn nhập vào khung địa chỉ: coccoc://plugins


Sau đó, bạn kéo xuống mục Adobe Flash Player và chọn "Vô hiệu hóa" (Disable).


Sau đó, bạn khởi động lại máy tính và có thể xem video, nghe nhạc trên trình duyệt CocCoc một cách thoải mái. Nếu bạn đã áp dụng cả hai cách trên mà không khắc phục được lỗi khắc phục lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên CocCoc thì tạm thời có thể chuyển sang sử dụng trình duyệt Chrome.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Google Chrome, CocCoc. Trong quá trình thực hiện, nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì, hãy phản hồi lại cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận ở bên dưới.

Chúc bạn thành công!

Nguồn : Tin Tổng Hợp

Related Posts