10 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay

10 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp cho việc chỉnh sửa video của bạn trở nên dễ dàng hơn.

10 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay

Dù chiếc camera của bạn đắt tiền đến mức nào, kỹ năng quay phim của bạn tuyệt vời ra sao thì đoạn video của bạn chỉ được coi là đống rác nếu bạn không chỉnh sửa chút nào.

Phần chỉnh sửa hậu kỳ luôn được đánh giá là vô cùng quan trọng giúp cho video của bạn liền mạch hơn, ấn tượng hơn.

Các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất có thể rất đắt tiền. Nhưng nếu bạn không cần thiết phải chỉnh sửa quá nhiều, mà chỉ muốn chèn thêm âm thanh, ghi chú, các hiệu ứng chuyển tiếp đặc biệt thì chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số phần mềm chỉnh sửa video miễn phí mà bạn có thể sử dụng.

1. Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí Windows Movie Maker

Windows Movie Maker được coi là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay, và nó còn miễn phí như là một phần của gói phần mềm Windows Essentials và được tích hợp trên mọi phiên bản hệ điều hành. Phần mềm chỉnh sửa video Windows Movie Maker được thiết kế rất đơn giản và tất cả những gì bạn cần làm là kéo một video clip hoặc một hình ảnh được chọn vào ứng dụng và chúng sẽ ngay lập tức được hiển thị theo tứ tự thêm vào.

Sau đó, bạn có thể dễ dàng thêm nhạc nền, phụ đề vào trong đó. Bạn cũng có thể tải video trực tiếp lên Youtube, Facebook hoặc các trang web khác.

Ứng dụng chỉnh sửa video đã được tinh chỉnh qua nhiều năm và sẽ là một phần của hệ điều hành Windows 10 sắp ra mắt.

2. Kate's Video Toolkit

Kate's Video Toolkit không có quá nhiều mới mẻ. Phần mềm sửa video này mang đến một số tính năng chỉnh sửa cơ bản nhưng rất hữu ích. Vì vậy, bạn có thể cắt hoặc nối các video, tạo thành một chuỗi các video với nhạc nền tùy chỉnh. Kate's Video Toolkit cũng đi kèm một công cụ chuyển đổi định dạng.


Vì đây là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí nên chắc chắn sẽ tồn tại những hạn chế. Chẳng hạn như bạn không thể mở rộng cửa sổ để sử dụng ở độ phân giải toàn màn hình. Dù sao thì đây cũng là một ứng dụng chỉnh sửa video cực kỳ dễ sử dụng. Nếu bạn không muốn phải đọc các tập tin trợ giúp và nhu cầu chỉnh sửa đơn giản thì đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời.

Tải phần mềm chỉnh sửa video miễn phí Kate's Video Toolkit tại đây.

3. Phần mềm chỉnh sửa video WeVideo

Các dịch vụ chỉnh sửa video dựa trên nền tảng đám mây ngày càng phổ biến và WeVideo là một trong những công cụ đáng để bạn sử dụng với một phiên bản miễn phí rất hữu ích.

Người dùng sẽ nhận được 5GB dung lượng lưu trữ đám mây cộng với khả năng xuất bản video 5 phút mỗi tháng lên YouTube, Facebook và 5 dịch vụ khác.

Khi nói đến việc tải video lên site chỉnh sửa WeVideo, bạn có thể kết nối nó với nhiều trang mạng xã hội khác nhau để lấy video một cách dễ dàng thay vì phải tải từ máy tính lên. Việc bổ sung thêm tập tin là rất dễ dàng và việc áp dụng các hiệu ứng cũng rát đơn giản nhờ vào một loạt các lựa chọn khác nhau.


Mặc dù WeVideo khá keo kiệt khi chỉ cho tải video 5 phút mỗi tháng nhưng đây vẫn là một trong những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay.

Tuy cập dịch vụ chỉnh sửa video miễn phí WeVideo tại đây.

4. Avidemux 

Avidemux là một trình biên tập video mã nguồn mờ cho phép bạn nối các clip, cắt clip mà không cần mã hóa lại. Phần mềm sửa video này cũng cung cấp một danh sách các bộ lọc hữu ích, bao gồm: chèn logo, cắt, lật, xoay, điều chỉnh kích thước, làm rõ, loại bỏ nhiễu, tinh chỉnh độ sáng, tinh chỉnh độ tương phản màu sắc và nhiều hơn thế nữa.

Đây đều là các tính năng cơ bản nhưng có rất nhiều công cụ và tùy chọn hữu ích để bạn có thể chỉnh sửa video dễ dàng và ấn tượng. Phần mềm này cũng đi kèm một wiki trực tuyến cung cấp thông tin về mọi thứ.

Nhìn chung, Avidemux là một công cụ chỉnh sửa video miễn phí đáng để sử dụng.

Tải phần mềm chỉnh sửa video miễn phí Avidemux tại đây.

5. VSDC Free Video Editor

Các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí phi tuyến tính (Non-linear) có thể hơi khó sử dụng một chút và VSDC Free Video Editor cũng không ngoại lệ nên bạn sẽ phải mất chút thời gian để làm quen.

Một khi bạn đã vượt qua được rào cản này thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. VSDC Free Video Editor cung cấp rất nhiều công cụ tương tự như nhiều phần mềm chỉnh sửa video miễn phí khác. Sau khi chỉnh sửa video xong, bạn còn có thể chuyển nó sang các thiết bị di động hoặc ghi ra đĩa.


Tải phần mềm chỉnh sửa video miễn phí VSDC Free Video Editor tại đây.

6. MPEG Streamclip 1.2.1b6

Với kích thước tải về chỉ có 327KB, bạn sẽ có ngay phần mềm MPEG Streamclip. Mặc dù phần mềm sửa video này chưa đủ mạnh để có thể mở nhiều tập tin, DVD hay liên kết video, nhưng bạn có thể cắt, sao chép hoặc dán các phần trong phân cảnh và có nhiều tùy chọn để xoay các đoạn phim hoặc xuất nhạc nền.

Điểm trừ là phần mềm này gặp chút vấn đề khi mở các tập tin MP4. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ cắt video hay chuyển đổi định dạng MPEG thì đây là một trong những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất không tính phí mà bạn nên thử.


Tải phần mềm chỉnh sửa video miễn phí MPEG Streamclip 1.2.1b6 tại đây.

7. VirtualDub

VirtualDub có vẻ hơi lỗi thời một chút so với ngày nay, và nó cũng chỉ hỗ trợ đầy đủ cho các tập tin AVI nhưng nếu đó là định dạng mà bạn đang sử dụng thì VirtualDub mang đến rất nhiều tính năng.

Một giao diện dễ nhìn sẽ giúp bạn điều hướng dễ hơn, cắt clip nhanh hơn. Bên cạnh đó, phần mềm sửa video miễn phí này cũng cung cấp rất nhiều bộ lọc như làm nét, làm mờ, thay đổi kích cỡ, xoay (bất cứ góc độ nào), chỉnh sáng, tương phản và tinh chỉnh màu.

Để sử dụng được hết các tính năng của phần mềm chỉnh sửa video này, bạn sẽ cần mất một chút thời gian.


Tải về VirtualDub tại đây.

8. Free Video Editor

Phần mềm chỉnh sửa video Free Video Editor trước đây được biết đến với cái tên Free Video Dub. Thoạt nhìn thì Free Video Editor trông giống như các công cụ cắt video khác. Để chỉnh sửa video, bạn sẽ cần thực hiện các bước tuần tự như: chọn các điểm trái và phải, cắt phần đã chọn từ video và lưu kết quả có được.

Điểm khác biệt đó là phần mềm sửa video này không hề tái mã hóa đoạn video của bạn. Vì thế mà dù bạn có cắt đi bao nhiêu video thì chất lượng video vẫn không hề bị mất đi.


Tải về Free Video Editor tại đây.

9. Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí Lightworks

Lightworks thực sự là một công cụ mạnh mẽ cho bạn. Mặc dù là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí nhưng Lightworks có rất nhiều tính năng, hiệu ứng và các công cụ thông minh ấn tượng. Trên thực tế, Lightworks là công cụ chỉnh sửa video được các nhà sản xuất phim Hollywood sử dụng để tạo hiệu ứng cho các bộ phim bom tấn như Mission Impossible và Batman.

Hiện tại, bản cập nhật mang số hiệu 12.0 mang đến cho người dùng cơ hội chỉnh sửa video với độ phân giải lên tới 4K cùng giao diện người dùng hiện đại, kiểm soát xuất file và quản lý nội dung tốt hơn. Và điều tuyệt vời nhất là phần mềm sửa video này hoàn toàn miễn phí.

Tất nhiên, vì đây là một công cụ với đầy đủ các tính năng nên bạn sẽ mất khả nhiều thời gian để đọc hướng dẫn sử dụng trước khi có thể bắt đầu chỉnh sửa video.

Tải phần mềm chỉnh sửa video miễn phí Lightworks tại đây.

10. Freemake Video Converter

Đúng như tên gọi của nó, Freemake Video Converter là một công cụ chuyển đổi video đồng thời cũng là một trình biên tập video đơn giản.

Chỉ cần kéo và thả các video và trong chương trình Freemake Video Converter và bạn có thể sắp xếp chúng theo thứ tự, cắt đi những đoạn không cần thiết, lật hoặc xoay video hoặc chuyển đổi một video nào đó sang một định dạng mà bạn mong muốn, thậm chỉ bạn còn có thể đăng trực tiếp video lên Youtube. Hơn hết, phần mềm chỉnh sửa video miễn phí còn có một giao diện bóng bẩy, chuyên nghiệp và rất dễ sử dụng.


Tải về phần mềm chỉnh sửa video Freemake Video Converter tại đây.

Nguồn  :tin tổng hợp

Related Posts