Thông số của chuẩn USB4 chính thức được công bố: tốc độ nhanh hơn, tương thích tốt hơn và giá cũng cao hơn

Vào tháng 3, tổ chức USB Promoter Group giới thiệu chuẩn USB 4 và hôm nay các thông số chi tiết đã được công bố, đánh dấu việc chuẩn USB mới chính thức ra mắt.


Các tổ chức đằng sau tiêu chuẩn USB được sử dụng rộng rãi đã phát hành một số thông tin mới về chuẩn USB4 và cùng với đó là thay đổi nhỏ về cách ghi tên gọi. Không còn khoảng trống giữa “USB" và số nữa mà giờ đây sẽ viết liền với nhau, USB4 thay vì USB 4.

USB Promoter Group đưa ra các cải tiến quan trọng của chuẩn USB4 như sau:

Tốc độ nhanh hơn


USB4 đạt tốc độ cao nhất là 40 gigabit mỗi giây, gấp đôi tốc độ của chuẩn USB 3 mới nhất và gấp 8 lần tốc độ của chuẩn USB 3 ban đầu. Nó cũng sẽ hỗ trợ tốc độ tối đa của các loại cáp và cổng kết nối trước đó.

Tương thích với Thunderbolt 3



Thunderbolt 3 là chuẩn USB 3 độc quyền của Intel, chỉ có trên các thiết bị của Intel và các nhà sản xuất được cấp phép, nhưng như vậy sẽ khiến cho Thunderbolt 3 không phổ biến và giờ đây họ đã cho phép mọi hãng hỗ trợ Thunderbolt 3. Do đó, tất cả các công ty nào sản xuất thiết bị hoặc cáp theo chuẩn USB4 đều có thể làm sản phẩm của họ tương thích Thunderbolt 3.

Cải thiện tín hiệu hiển thị/chia tách dữ liệu


USB 3 đã giới thiệu khả năng sử dụng một dây cáp duy nhất để gửi đồng thời tín hiệu sạc và chuyển đổi dữ liệu. Nhưng đôi khi, tùy thuộc vào cách bạn thiết lập nó, nó chỉ có thể gửi cái này hoặc cái kia, hoặc tốc độ bị giảm đi rất nhiều.

USB4 thực hiện điều này tốt hơn nhiều, vì vậy nếu bạn có màn hình sử dụng 8 Gbps cho băng thông video, 32 Gbps còn lại sẽ giữ nguyên vẹn sẵn sàng cho các mục đích khác.

Một tin vui khác là USB4 là không sử dụng đầu kết nối mới mà giữ nguyên như USB 3.

Hiện tại vẫn chưa biết khi nào USB4 mới chính thức có mặt trên một thiết bị thương mại, và mức giá để trang bị chuẩn này sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, tên gọi tiếp theo của chuẩn USB tương lai cũng được CEO Brad Saunders của USB Promoter Group tiết lộ. Giống như những gì Google, tương lai chuẩn USB sẽ được đặt tên đơn giản hơn, sẽ không có những “USB4.1, USB4.2,...” mà chuẩn tiếp theo sẽ là USB5.

Related Posts