Lấy lại danh bạ Gmail bị xóa chỉ trong nháy mắt

Đôi lúc, vì sự cố nào đó mà danh bạ Gmail của bạn "thẳng cánh cò bay" khiến việc liên lạc với người thân bị gián đoạn. Hãy yên tâm, Google cho phép bạn lấy lại tất cả danh bạ Gmail đã bị mất.


Danh bạ Gmail khi đồng bộ lên điện thoại có thể bị mất, hoặc trong một số tình huống nào đó mà danh sách liên lạc “không cánh mà bay”. Bạn yên tâm, sẽ có cách khôi phục danh bạ Gmail đơn giản. Đây là một tính năng mà Google đã “lường trước” để giúp người dùng chủ động trong các tình huống xấu. Không có gì là không thể, vì tất cả giờ đã được lưu trên máy chủ Google và nhiều khi chúng ta ấn nút “xóa” chưa chắc dữ liệu đã mất. Hãy làm theo các bước sau nhé:

Bước 1: Người dùng tiến hành đăng nhập và vào tài khoản Gmail đã bị xóa danh bạ của mình.


Bước 2: Trong giao diện hòm thư Gmail, bạn nhìn sang bên phải, góc trên có chữ Gmail ngay dưới logo Google nổi bật. Nhấn vào đó và chọn Danh bạ.


Bước 3: Trình quản lý danh bạ hiện ra, bạn chọn vào thanh Tác vụ khác và một trình đơn thả xuống, chọn Khôi phục danh sách liên hệ…


Bước 4: Sau khi chọn Khôi phục danh sách liên hệ…, một hộp thoại xuất hiện để bạn điều chỉnh thời gian có thể khôi phục danh bạ đã bị xóa. Google cho thời gian tối ít nhất là 10 phút và nhiều nhất là 30 ngày. Như vậy, thời gian danh bạ bị xóa trên 30 ngày thì người dùng phải chịu “bó tay”. Vì vậy, hãy thực hiện thao tác này nhanh nhất có thể.


Quá trình chọn thời gian hoàn tất, bạn hãy nhấn vào ô Khôi phục và chờ Google xử lý một tí để hoàn tác danh bạ. Chúng tôi hy vọng cách khôi phục danh bạ Gmail này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công và luôn giữ liên lạc với bạn bè, người thân!

Theo : Van.vn

Related Posts