Facebook sẽ cấm "giật tít" qua tính năng chỉnh sửa link chia sẻ?

Đã từ lâu Facebook cung cấp một tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa, thay đổi tiêu đè và sub title khi một liên kết được chia sẻ trên trang cá nhân hay các group, page..nhưng trong tương lai tính năng này có thể bị xóa bỏ.

Hiện tại Facebook có khoảng 1,44 tỷ người dùng thường xuyên cập nhật các tin tức, chia sẻ liên kết. Tuy nhiên rất nhiều người đã lợi dụng chức năng chỉnh sửa tiêu đề của Facebook với mục đích không minh bạch, gây nhầm lẫn cho mọi người.


Một phát ngôn viên của Facebook đưa ra bình luận trên tờ Huffington Post rằng tính năng này đã được giới thiệu trong năm 2011, vào thời điểm đó, do có những hạn chế nên Facebook thường không hiện ra đúng các tiêu đề, sub title, hình ảnh trong liên kết đã được đăng, vì vậy tính năng chỉnh sửa sẽ là cần thiết để người dùng có thể sửa lại.



Tuy nhiên có một nhược điểm lớn mà rất nhiều người trong chúng ta thường nhận thấy. Việc ai cũng có thể chỉnh sửa một tiêu đề khiến cho thật dễ dàng để xuyên tạc tin tức và nội dung của thông tin. Điều đó sẽ mang đến sự nhầm lẫn, thậm chí là việc lan truyền những thông tin sai lệch trong cộng đồng.

Cũng theo phát ngôn viên Facebook, mạng xã hội này đã cải tiến công nghệ dựng hình tự động, vì vậy trong phần xem trước của hầu hết các liên kết được chia sẻ, các tiêu đề và phần mô tả đều hiển thị được chính xác những nội dung mọi người muốn đăng. Đồng thời mạng xã hội lớn nhất Thế giới này đang xem xét thay đổi tính năng chỉnh sửa để giúp mọi người chia sẻ liên kết dễ dàng hơn và đảm bảo tiêu đề, nội dung của liên kết không bị bóp méo, không loại trừ việc sẽ loại bỏ tính năng này trong tương lai.

Nguồn : Van.vn

Related Posts