Obi Worldphone MV1: Thiết kế nổi bật, cấu hình ổn định trong phân khúc giá rẻ

Mới chỉ ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu, nhưng thương hiệu Mỹ Obi đã tạo nên những dấu ấn tích cực với bộ đôi smartphone Obi Worldphone SF1Obi WorldPhone SJ1.5. Khi mà cả 2 sản phẩm trên vẫn còn chưa hết “gây sốt” thì có vẻ như Obi lại đang âm thầm chuẩn bị giới thiệu một smartphone mới, với tên gọi Obi Worldphone MV1.

Obi vẫn luôn biết cách tạo cá tính cho các sản phẩm của mình bằng sự khác biệt so với các đối thủ ngay từ phần vỏ hộp. Tương tự như Obi SJ1.5, chiếc hộp đựng của Obi Worldphone MV1 được làm từ chất liệu nhựa cứng, với phần nắp trong suốt cho chúng ta dễ dàng quan sát chiếc điện thoại được đặt ngay ngắn bên trong.


Sau khi tiến hành mở hộp, chúng ta có thể lấy ra những phụ kiện đi kèm theo máy bao gồm củ sạc, cáp sạc và sách hướng dẫn. Như vậy, Obi vẫn giữ nguyên truyền thống không trang bị kèm tai nghe cho các sản phẩm smartphone của mình.

Về thiết kế, Obi Worldphone MV1 là sự kết hợp giữa hai "người đàn anh" Obi SF1 và Obi SJ1.5. Mặt trước của MV1 hầu như hoàn toàn giống với SF1 với phần màn hình được đặt lồi hẳn lên và bao bọc xung quanh bởi một khung viền cứng. Cách thiết kế này từng khiến nhiều người e ngại sẽ gây cấn tay trong quá trình sử dụng, tuy nhiên quá trình trải nghiệm trên Obi SF1 đã cho thấy điều này thực ra không quá nghiêm trọng.

Màn hình của Obi Worldphone MV1 được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Ở phía trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự có mặt của camera selfie 2MP, dải loa thoại và cảm biến tiệm cận. Khác với SF1, Obi Worldphone MV1 không sở hữu đèn flash cho camera trước.

Cạnh trên của Obi Worldphone MV1 được thiết kế theo dạng phẳng loại giống như SF1 và SJ1.5, tuy nhiên phần dải nhựa bao bọc xung quanh khe cắm jack 3,5mm của MV1 lại có sự khác biệt lớn.

Toàn bộ lớp vỏ của Obi Worldphone MV1 đều được làm từ chất liệu nhựa. Phím nguồn cùng bộ đôi phím âm lượng đều được đặt ở cạnh phải giống như SJ1.5.

Cạnh dưới của Obi Worldphone MV1 có kiểu dáng bo tròn rất giống với SJ1.5. Ở đây có sự hiện diện của cổng microUSB và mic thoại.

Ở mặt sau, các đường nét bo cong của phần nắp lưng rất giống với Obi SF1, tuy nhiên dải loa ngoài ở phía dưới lại là sự kế thừa từ Obi SJ1.5.

Một sự khác biệt nhỏ là đèn flash của Obi Worldphone MV1 đã được đặt sang phía bên phải của camera chính, thay vì nằm ở phía dưới như bộ đôi SF1 và SJ1.5.

Nắp lưng của Obi Worldphone MV1 có thể được tháo ra một cách dễ dàng cho chúng ta thấy sự hiện diện của thỏi pin 2500 mAh, khe cắm thẻ nhớ microSD và 2 khe cắm micro SIM. Một điểm cộng cho Obi MV1 là ngoài kết nối 2G và 3G truyền thống, máy còn hỗ trợ chuẩn kết nối 4G LTE.

Related Posts